Chuẩn đầu ra ngành Giáo dục Tiểu học

Thứ năm - 23/02/2012 06:48
            Tên ngành đào tạo:    Giáo dục Tiểu học (Primary Education)
            Trình độ đào tạo:         Đại học
1. Yêu cầu về kiến thức
* Có hiểu biết về Các nguyên lí cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, về hiến pháp, pháp luật của Nhà nước; có hiểu biết chung về các vấn đề kinh tế, chính trị, văn hóa và môi trường của Việt Nam và thế giới.
* Nắm vững kiến thức chuyên môn (bao gồm kiến thức cơ bản, cơ sở, chuyên ngành), kiến thức nghiệp vụ sư phạm để thực hiện nhiệm vụ dạy học các  môn văn hóa và giáo dục học sinh ở trường tiểu học, hình thành những cơ sở ban đầu và lâu dài về đạo đức, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ cho học sinh.
* Có kiến thức ngoại ngữ (tiếng Anh) tương đương trình độ B, bước đầu sử dụng được trong nghiên cứu tài liệu chuyên ngành.
* Có kiến thức tin học tương đương trình độ B.
2. Yêu cầu về kỹ năng
* Có các kỹ năng cơ bản trong việc tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục học sinh: kỹ năng tổ chức hoạt động dạy học các môn văn hóa (phân tích chương trình, thiết kế bài giảng, tổ chức dạy học, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của học sinh), kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục (giáo dục đạo đức qua môn học và qua các hoạt động giáo dục, chủ nhiệm lớp, công tác đoàn, tổ chức hoạt động tập thể cho học sinh).
* Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ (tiếng Việt): đọc, viết, nói, nghe đúng chuẩn.
* Sử dụng thành thạo các phương tiện dạy học.
* Có kỹ năng làm việc nhóm; khả năng tự học, tự nghiên cứu; khả năng thích ứng với yêu cầu nghề nghiệp và làm việc độc lập.
3. Yêu cầu về thái độ
* Có ý thức trách nhiệm công dân, thái độ và đạo đức nghề nghiệp nhà giáo.
* Tận tụy với nghề; có ý thức phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp.
* Tác phong làm việc khoa học; có ý thức tiếp cận với phương pháp giáo dục hiện đại.
4. Vị trí làm việc của người học sau khi tốt nghiệp
* Giáo viên các trường tiểu học; giảng viên các cơ sở đào tạo giáo viên tiểu học.
* Chuyên viên về lĩnh vực giáo dục tiểu học các cơ sở quản lý giáo dục.
5. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp
* Có khả năng học tập sau đại học ở các chuyên ngành tương ứng.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây