Chuẩn đầu ra ngành Sư phạm Sinh

Thứ năm - 23/02/2012 07:13
            Tên ngành đào tạo:    phạm Sinh  (Biology Education)
            Trình độ đào tạo:         Đại học
1. Yêu cầu về kiến thức
* Có hiểu biết về Các nguyên lí cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, về hiến pháp, pháp luật của Nhà nước; có hiểu biết chung về các vấn đề kinh tế, chính trị, văn hóa và môi trường của Việt Nam và thế giới.
* Nắm vững kiến thức Sinh học (bao gồm kiến thức cơ bản, cơ sở, chuyên ngành), kiến thức nghiệp vụ sư phạm để thực hiện tốt nhiệm vụ dạy học môn Sinh học và giáo dục học sinh ở trường trung học phổ thông.
* Có kiến thức ngoại ngữ (tiếng Anh) tương đương trình độ B, bước đầu sử dụng được trong nghiên cứu tài liệu chuyên ngành.
* Có kiến thức tin học tương đương trình độ B.
2. Yêu cầu về kỹ năng
* Có các kỹ năng cơ bản trong việc tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục học sinh trung học phổ thông: kỹ năng tổ chức hoạt động dạy học môn Sinh học (phân tích chương trình, thiết kế bài giảng, tổ chức dạy học, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của học sinh), kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục (giáo dục đạo đức qua môn học và qua các hoạt động giáo dục, chủ nhiệm lớp, công tác đoàn, tổ chức hoạt động tập thể cho học sinh).
* Có khả năng tích hợp những kiến thức về bảo vệ môi trường, giáo dục vệ sinh an toàn lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục  giới tính, giáo dục sức khỏe sinh sản vào quá trình dạy học Sinh học ở trường phổ thông.
* Có kỹ năng thực hành, thí nghiệm và ứng dụng các thành tựu của Sinh học hiện đại vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, phục vụ sản xuất và đời sống.
* Có kỹ năng nghiên cứu khoa học.
* Có kỹ năng làm việc nhóm; khả năng tự học, tự nghiên cứu; khả năng thích ứng với yêu cầu nghề nghiệp và làm việc độc lập.
3. Yêu cầu về thái độ
* Có ý thức trách nhiệm công dân, thái độ và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn, có ý thức kỷ luật và tác phong mẫu mực của người giáo viên, hòa nhập và gắn bó với tập thể và cộng đồng.
* Tham gia các hoạt động chính trị xã hội trong và ngoài nhà trường nhằm phát triển nhà trường và cộng đồng, xây dựng xã hội học tập.
4. Vị trí làm việc của người học sau khi tốt nghiệp
* Dạy học môn Sinh học ở trường trung học phổ thông,
* Giảng dạy các môn thuộc lĩnh vực Sinh học ở các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học.
* Làm việc tại các viện nghiên cứu và các cơ sở sản xuất liên quan đến lĩnh vực Sinh học, Môi trường.
* Cán bộ nghiên cứu trong các lĩnh vực bảo tồn đa dạng Sinh học, Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Ngư nghiệp.
5. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp
* Học văn bằng hai một số ngành thích hợp.
* Có khả năng tiếp tục học tập, nghiên cứu nhằm đạt được những trình độ cao hơn (thạc sĩ, tiến sĩ) ở các chuyên ngành thuộc lĩnh vực Sinh học.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây