Chuẩn đầu ra ngành Vật lý

Thứ năm - 23/02/2012 09:25
            Tên ngành đào tạo:      Vật  (Physics)
            Trình độ đào tạo:         Đại học
1. Yêu cầu về kiến thức
* Có hiểu biết về Các nguyên lí cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, về hiến pháp, pháp luật của Nhà nước; có hiểu biết chung về các vấn đề kinh tế, chính trị, văn hóa và môi trường của Việt Nam và thế giới.
* Nắm vững kiến thức về Vật lý (bao gồm kiến thức cơ bản, cơ sở, chuyên ngành) và chuyên sâu về một số lĩnh vực trong Vật lý hiện đại, có kiến thức về phương pháp luận nghiên cứu khoa học và phương pháp nghiên cứu Vật lý để phát triển nghiên cứu và ứng dụng Vật lý.
* Có kiến thức ngoại ngữ (tiếng Anh) tương đương trình độ B, bước đầu sử dụng được trong nghiên cứu tài liệu chuyên ngành.
* Có kiến thức tin học tương đương trình độ B.
2. Yêu cầu về kỹ năng
* Có kỹ năng phát hiện và đề xuất vấn đề nghiên cứu: sưu tầm, tập hợp, nghiên cứu, tổng hợp tài liệu, phát hiện và đề xuất vấn đề nghiên cứu khoa học.
* Có kỹ năng tổ chức, thực hiện đề tài nghiên cứu và ứng dụng Vật lý.
* Có kỹ năng sử dụng, vận hành các thiết bị nghiên cứu cơ bản trong lĩnh vực Vật lý để thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu.
* Có kỹ năng làm việc nhóm; khả năng tự học, tự nghiên cứu; khả năng thích ứng với yêu cầu nghề nghiệp và làm việc độc lập.
3. Yêu cầu về thái độ
* Có ý thức trách nhiệm công dân, thái độ và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn, có ý thức kỉ luật và tác phong làm việc cẩn thận, nghiêm túc, khoa học, chính xác.
* Có ý thức tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ về chuyên môn và nghiệp vụ;
* Có ý thức xây dựng tập thể, có lối sống lành mạnh và cách ứng xử chuẩn mực.
4. Vị trí làm việc của người học sau khi tốt nghiệp
* Các viện, trung tâm nghiên cứu khoa học liên quan đến Vật lý, kỹ thuật.
* Các cơ sở ứng dụng khoa học kỹ thuật trên các lĩnh vực: cơ - nhiệt - điện - quang, bưu chính - viễn thông, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thiết bị khoa học - kỹ thuật.
* Giảng dạy Vật lý ở các cơ sở giáo dục, đào tạo (nếu có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm).
5. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp
* Học văn bằng hai về ngành thích hợp.
* Tiếp tục học ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ về các chuyên ngành tương ứng.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây